08:19 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ký kết thỏa thuận hợp tác mở Văn phòng Không gian Pháp tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Thứ sáu - 09/08/2019 16:13
08/8/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác “Mở văn phòng Không gian Pháp tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng”


Đại diện 2 bên ký thỏa thuận hợp tác
 
      Tham dự buổi lễ có ông Oliver Sigaud – Đại diện lâm thời, Đại sứ Quán Pháp tại Việt Nam, ông Etienne Rolland-piègue – Tham tán hợp tác văn hóa, bà Myriam Dinh – Tùy viên hợp tác tiếng Pháp, ông Thomas Mourez – Tùy viên hợp tác Y tế và phát triển xã hội. Về phía nhà trường có NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phạm Minh Khuê – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo trong nhà trường và các sinh viên Pháp đang theo học tại trường.
      Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác chung. Trong khuôn khổ chính sách phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Pháp của Đại sứ quán Pháp, hai bên nhất trí hợp tác thành lập một văn phòng tiếp đón, cung cấp thông tin và giới thiệu về nước Pháp và Cộng đồng Pháp ngữ với tên gọi “Espace France” hay còn gọi là “Không gian Pháp” trong khuôn viên trường. Ngoài việc phục vụ chủ yếu cho sinh viên, các hoạt động của Không gian Pháp cũng sẽ phục vụ cho toàn bộ các trường phổ thông có sử dụng tiếng Pháp tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận cũng như phục vụ cho công chúng nói tiếng Pháp và yêu tiếng Pháp nói chung.
      Các hoạt động của Không gian Pháp bao gồm: Hỗ trợ các giáo viên tiếng Pháp và các trường phổ thông tại Hải Phòng thông qua các hoạt động tổ chức lớp học/ hỗ trợ giảng dạy; Hỗ trợ công tác giảng dạy và quản lý các dự án giáo dục của Hội giáo viên tiếng Pháp Hải Phòng; Cung cấp thông tin về du học Pháp, trợ giúp làm hồ sơ du học Pháp, góp phần điều hành mạng lưới cựu sinh viên Việt Nam tại Pháp; ….
 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn