10:52 +07 Thứ ba, 19/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » BỆNH VIỆN TRƯỜNG

Lễ phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay”

Thứ sáu - 20/05/2016 22:17
Chào mừng 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bầu cử Quốc hội lần thứ XIV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, hưởng ứng thông điệp của Bộ Y tế, ngày 19/5/2016, tại bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay”.
 

TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Duyệt – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ
 
Chiến dịch này do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động từ năm 2009. Việt Nam là một trong những nước ký kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên phát động. Bộ Y tế kêu gọi tất cả các nhân viên y tế, người nhà, người bệnh hãy vệ sinh tay đúng cách - một biện pháp đơn giản, hiệu quả giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

Phát biểu trong buổi lễ TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Duyệt – Giám đốc bệnh viện cho biết: Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, vì đây là những nhiễm khuẩn mắc phải trong thời gian người bệnh nằm viện. Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và tăng chi phí điều trị. Vì vậy, ngay sau lễ phát động này mỗi nhân viên y tế bệnh viện sẽ là một hướng dẫn viên tích cực giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cách giữ gìn, vệ sinh tay.

Ngay sau khi phát động buổi lễ đại diện các trưởng khoa, điều dưỡng trưởng đã ký cam kết thực hiện việc vệ sinh tay và hướng dẫn vệ sinh tay cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dưới sự chứng kiến của Ban Giám đốc bệnh viện.
 

Các điều dưỡng viên thực hiện các thao tác rửa tay

 
Toàn thể Hội trường hưởng ứng phong trào vệ sinh rửa tay




Đại diện các khoa và điều dưỡng trưởng ký cam kết thực hiện
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn