14:16 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị tập huấn công tác Hành chính - Văn thư năm 2018

Thứ hai - 23/07/2018 14:48

Ngày 20-21/07/2018, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hành chính - văn thư năm 2018 cho cán bộ công chức, viên chức làm công tác hành chính, tổng hợp văn thư, lưu trữ của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng

 
      Tới dự Hội nghị: Về phía Bộ Y tế có TS.Hà Anh Đức – Phó chánh văn phòng Bộ Y tế, Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó vụ trưởng vụ hợp tác quốc tế. Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó hiệu trưởng nhà trường và gần 200 cán bộ, viên chức làm công tác hành chính tổng hợp và văn thư lưu trữ tại các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế. 


TS.Hà Anh Đức – Phó chánh văn phòng Bộ y tế phát biểu tại Hội nghị
 
      Phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn, TS.Hà Anh Đức – Phó chánh văn phòng Bộ Y tế nhấn mạnh, lớp tập huấn công tác văn thư, lưu trữ không chỉ trang bị các kiến thức, kỹ năng mang tính lý thuyết về quy định của văn bản Nhà nước mà còn là nơi các học viên được chia sẻ các kinh nghiệm thực tế để giải quyết những tình huống, vướng mắc trong công tác hành chính tổng hợp, văn thư lưu trữ hàng ngày của đơn vị mình. Vì vậy, đồng chí đề nghị các học viên cần học tập nghiêm túc, tập trung nghiên cứu, tích cực trao đổi, tham gia đầy đủ để đảm bảo đúng quy chế học tập của Bộ Y tế.


TS. Nguyễn Thị Lan Anh  – Giảng viên Học viện hành chính Quốc gia tại Hội nghị.

      Trong khuôn khổ Lớp tập huấn, các học viên đã được nghe Giảng viên TS. Nguyễn Thị Lan Anh trình bày Tổng quan công tác hành chính - văn thư, lưu trữ. Quy trình quản lý văn bản đến và văn bản đi được thực hiện, tuân thủ chặt chẽ kiểm tra kỹ lưỡng. Đối với việc lập hồ sơ công việc, nếu như trước đây cán bộ các đơn vị chưa nắm được phương cách cũng như chỉ thực hiện theo ý thức tự giác thì nay công việc này đã được cụ thể hoá thành trách nhiệm và các cán bộ của đơn vị mình đều nắm được phương pháp lập hồ sơ công việc. Về phần lưu trữ các cán bộ công chức, viên chức được nâng cao trong công tác giữ gìn và bảo quản tài liệu lưu trữ một cách khoa học hơn.
 
       Hội nghị tập huấn quản lý hành chính công tác văn thư - lưu trữ của Bộ Y tế diễn ra trong hai ngày, từ ngày 20 – 21/7/2018 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng, sau hội nghị tập huấn này, với những thông tin tiếp thu được, đại biểu từ các đơn vị sẽ phổ biến, hướng dẫn và áp dụng, góp phần đổi mới và hoàn thiện công tác quản lý hành chính văn thư, lưu trữ tại đơn vị mình. Từ đó góp phần thay đổi bộ mặt công tác hành chính của ngành cùng với đó là sự chuyển biến tích cực của công tác văn thư, lưu trữ góp phần giúp lãnh đạo các cấp, ngành trực thuộc Bộ y tế nắm vững thông tin, chỉ đạo và điều hành công việc hiệu quả, giúp cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị mình tìm tài liệu để phục vụ nghiên cứu, nắm bắt thông tin một cách thuận lợi.
 


Toàn cảnh Hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn