16:25 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng cho việc phát triển dạy - học trực tuyến

Thứ sáu - 03/08/2018 09:55
Trong 02 ngày 31/7 và 01/8 trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán IBSA tổ chức “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng cho việc phát triển dạy - học trực tuyến” tại Đoàn 295 - Đồ Sơn, Hải Phòng.


NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường phát biểu tại buổi Hội thảo
 
     Đến dự với Hội thảo có các đại biểu đại diện cho Đại sứ quán IBSA, trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Y Thái Bình, Trung tâm Y tế Vân Đồn (Quảng Ninh), Trung tâm Y tế Cát Hải, Tiên Lãng (Hải Phòng), Trung tâm Y tế Hải Hậu (Nam Định)…Về phía nhà trường có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường, TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng cùng các thầy, cô giáo đại diện các khoa, bộ môn và sinh viên tham gia thí điểm dự án IBSA.
     Hiện nay giảng dạy trực tuyến đã và đang phát triển trên thế giới, là nhu cầu phục vụ đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Trường đại học Y Dược Hải Phòng đang triển khai Dự án Elearning IBSA thí điểm đào tạo phát triển nguồn nhân lực Y tế cho các huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Hải, Tiên Lãng (Hải Phòng), Hải Hậu (Nam Định). Nhà trường đã xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo đáp ứng nhu cầu dạy và học như: Phát triển học liệu điện tử, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, Phòng giảng dạy trực tuyến,….
     Tại buổi Hội thảo đã được nghe các ý kiến chia sẻ từ các chuyên gia của IBSA, trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên, các thầy, cô đã có những bài giảng thực tế cũng như người học, từ đó đi đến thống nhất rút kinh nghiệm những thử thách, khó khăn còn gặp phải trong quá trình thực hiện như: phụ thuộc vào ý thức của người học, người học kém hiểu biết máy tính, hệ thống mạng kém,….. Đồng thời, qua đó cũng có những ưu điểm vượt trội so với các dạy và học truyền thống như: Có thể giảng dạy cho nhiều người học ở những nơi khác nhau, người học có thể xem lại bài giảng, người học có thể gửi câu hỏi thảo luận cho giáo viên mà giáo viên vẫn có thể trả lời khi không cần lên lớp...
     Phát triển dạy – học trực tuyến đã và đang là nhu cầu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đối với Y tế các địa phương. Qua đó, rút ngắn khoảng cách về trình độ, thời gian đào tạo đối với các cán bộ y tế địa phương vẫn có thể vừa công tác vừa học nâng cao trình độ, giảm chi phí cho người học. Dự án hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới với sự giúp đỡ của Đại sứ quán IBSA cũng như sự quan tâm của các thầy, cô giáo nhà trường
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn