07:37 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2018

Thứ ba - 05/06/2018 17:09
Ngày 5/6/2018, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng, UBND Quận Ngô Quyền phối hợp với trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức “Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo, Tháng hoạt động vì môi trường năm 2018".
 


Đ/C Trần Hữu Xuân – UV BTV Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND quận phát biểu khai mạc Lễ mít tinh
 
     Tới dự với buổi lễ có Đ/C Đào Khánh Hà – Phó bí thư Thường trực quận ủy, Đ/C Trần Hữu Xuân – UV BTV Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND quận cùng các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận, các Đ/C đại diện các Phường, các công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng. Về phía nhà trường có TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng cùng các đồng chí đại diện các Phòng, Ban và sinh viên nhà trường.
     Ngày 5/6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc chọn là Ngày Môi trường Thế giới. Đây là sự kiện môi trường Quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Ngày Môi trường Thế giới năm 2018 với chủ đề “giải quyết ô nhiễm từ nhựa, nilon” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người và thiên nhiên.
     Phát biểu tại lễ mít tinh, Đ/C Trần Hữu Xuân – UV BTV Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND quận khẳng định: trong những năm qua Hải Phòng nói chung và Ngô Quyền nói riêng luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, thu gom rác thải bảo vệ nguồn nước là một trong những nhiệm vụ hàng đầu góp phần bảo vệ môi trường, sinh thái. Đây cũng là dịp để tập trung các nguồn lực thực hiện “Tháng hàng động vì môi trường” trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa nhằm huy động sự tham gia tich cực của cả hệ thống chính trị, tổ chức và cộng đồng xã hội tham gia.
     Ở Việt Nam, vấn đề môi trường chủ yếu liên quan đến tài nguyên, tuy nhiên rừng hiện nay đang bị tàn phá, xâm hại dẫn đến suy thoái rừng, hủy hoại màu xanh và chất lượng rừng ngày đang giảm sút. Sự phát triển của các ngành công nghiệp, tình trạng tình trạng phá rừng lấy đất sản xuất đang đẩy con người đứng trước nhiều mối đe dọa: Mất cân bằng sinh thái; Hiện tượng hiệu ứng nhà kính, sự suy giảm tầng ozon và hạn hán thường xuyên xẩy ra. Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới là dịp để mọi người nâng cao hơn nữa trong công tác trồng, rừng bảo vệ rừng “Sống hài hòa với thiên nhiên hơn”. Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng và lạm dụng  nhựa, túi nilong trong cuộc sống hàng ngày cũng đã và đang tạo ra lượng lớn rác thải nguy hại cho môi trường. Chính vì thế, thông qua Tháng hành động vì môi trường này chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất hạn chế chất thải từ nhựa và túi nilong
     Sau lễ mít tinh các bạn đoàn viên thanh niên nhà trường cùng với đại diện các Phường đã tổ chức ra quân, thu gom, lắp đặt các thùng đững rác thải và diễu hành cổ động trực quan tại các trục đường trên địa bàn.
 
 

TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên tham dự Lễ mít tinh


 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn