16:45 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tiếp và làm việc với Tổ chức xét nghiệm Seegene và Hội Chống Lao Quốc gia - Hàn Quốc.

Thứ ba - 29/05/2018 16:22
          Ngày 29/5/2018, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tiếp và làm việc với Tổ chức xét nghiệm Seegene và Hội Chống Lao Quốc gia - Hàn Quốc.
 

          Về phía Tổ chức xét nghiệm Seegene và Hội Chống Lao Quốc gia - Hàn Quốc có Ông Kyung Man Ho – Chủ tịch Hội Chống Lao Quốc gia là trưởng đoàn; Về phía Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng có ThS.BSCKII. Mạc Huy Tuấn – Giám đốc bệnh viện; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TTƯT.PGS.TS. Nguyễn Huy Điện – Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng bộ môn Lao & Bệnh phổi cùng đại diện phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Kỹ thuật y học của nhà trường.


Lễ ký kết giữa hai bên
 
          Bệnh lao là một trong những bệnh gây tử vong cao trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Phi và châu Á. Căn bệnh này mỗi năm làm gần 2 triệu người tử vong, Bệnh cũng là phổ biến ở những người nhiễm HIV/AIDS. Bệnh lao chủ yếu ảnh hưởng đến phổi, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong hệ thống thần kinh trung ương, hệ bạch huyết và hệ thống tuần hoàn. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2016, Việt Nam có 126.000 bệnh nhân mắc lao mới và 13.000 người tử vong do lao. Cũng theo ước tính của WHO, Việt Nam đứng thứ 16 trong số 30 quốc gia có tỷ lệ mắc lao cao.
 
          Tại buổi làm việc, đại diện hai bên ký kết biên bản ghi nhớ triển khai nghiên cứu Lao tại Hải Phòng. Đây là hoạt động hợp tác có ý nghĩa lớn trong việc nghiên cứu, phòng, chống, đẩy lùi bệnh Lao tại Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.


Một số hình ảnh trong buổi làm việc
 

Đại biểu Trường đại học y dược Hải Phòng - Việt Nam

 
 

Đại biểu đoàn Hàn Quốc


 
 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn