10:31 +07 Thứ năm, 25/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội thảo Đổi mới chương trình Bác sĩ y khoa dựa trên năng lực theo hướng tích hợp

Thứ năm - 13/07/2017 15:11
          Ngày 12-13/7/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với tổ chức HAIVN tổ chức chương trình hội thảo "Đổi mới chương trình Bác sĩ Y khoa dựa trên năng lực theo hướng tích hợp".
 
          Tham dự hội thảo về phía tổ chức HAIVN có TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Giám đốc tổ chức HAIVN; về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng, Trưởng ban đổi mới chương trình đào tạo;  TS. Nguyễn Văn Khải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, trưởng Phòng Đào tạo đại học cùng các thầy cô là giảng viên các bộ môn trong nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng, Trưởng ban đổi mới chương trình đào tạo nhà trường phát biểu tại Hội thảo
 
          Tại Hội thảo, đại diện Tổ chức HAIVN đã chia sẻ hướng tiếp cận của của HAIVN trong việc hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện đổi mới chương trình; đại diện Ban quản lý dự án HPET của trưởng trình bày yêu cầu đổi mới chương trình và Khung chương trình đổi mới của Trường.
 
          Hội thảo xoay quanh các nội dung: Tạo động lực tích hợp và các mô hình tích hợp chương trình giảng dạy; Xây dựng mục tiêu học tập tổng thể và mục tiêu học tập cụ thể; Học tích cực và các kỹ thuật học tích cực.

TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Giám đốc tổ chức HAIVN trình bày tại Hội thảo

 
          Đồng thời Hội thảo đã chia nhóm trao đổi và thảo luận về các vấn đề: Xác định lồng ghép giữa nội dung các bộ môn cơ bản của khoa học cơ bản với nhau hay giữa khoa học cơ bản với nội dung y học cơ sở; Thiết kế bài học tích cực dựa trên 1 chủ đề.
 
          Hội thảo là một hoạt động có ý nghĩa tích cực giúp các giảng viên hiểu sâu hơn về chiến lược đổi mới chương trình theo hướng tích hợp mà nhà trường đang triển khai; Các chiến lược hỗ trợ kỹ thuật của HAIVN cho trường; Khung chương trình đổi mới của nhà tường cũng như vai trò của các khoa, các bộ môn trong việc tích hợp nội dung và phương thức giảng dạy chương trình tích hợp; Cơ cấu tổ chức, cách thức phân công, phân nhiệm của Ban đổi mới chương trình và trách nhiệm của từng cá nhân ở các khoa/bộ môn;Phương pháp áp dụng các chiến lược tích hợp tích hợp nội dung giữa khoa học cơ bản/Y học cơ sở và y học lâm sàng; Cách áp dụng các phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm; Xây dựng được mục tiêu tổng quát và mục tiêu học tập cụ thể cho các năm học và các học phần.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn