01:20 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Báo cáo Tổng kết Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu phát triển thuốc từ Dược liệu biển”

Thứ hai - 25/11/2019 16:01
      Hội thảo Quốc tế “Nghiên cứu phát triển thuốc từ dược liệu biển” được tổ chức vào ngày 13/11/2019 tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Mục tiêu của Hội thảo là chia sẻ kết quả và kinh nghiệm nghiên cứu trong lĩnh vực Dược liệu biển, hướng tới các hợp tác về Khoa học và Công nghệ giữa các trường viện trong cả nước cũng như quốc tế.
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó hiệu trưởng nhà trường trao chứng nhận Giáo sư danh dự cho giáo sư trường Đại học Chungnam, Hàn Quốc
 
      Cùng với không khí chảo mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Trường đại học Y Dược Hải Phòng, Phát biểu khai mạc của PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và GS. Chang-Seon Myung, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển thuốc, Khoa Dược, Đại học Quốc gia Chungnam đã nêu rõ quá trình hợp tác hiệu quả giữa Khoa dược, Trường đại học Y Dược Hải Phòng và Trường dược, Đại học quốc gia Chungnam, Hàn Quốc trong đào tạo sau đại học, trao đổi sinh viên và nghiên cứu, trong đó, dược liệu biển được đặc biệt chú trọng. Hội thảo lần này là một hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Quốc gia, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nghiên cứu phát hiện các hoạt chất từ vi nấm biển có tiềm năng sử dụng trong y học, phục vụ chăm sóc sức khỏe con người.
      Hội thảo thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc; các Viện nghiên cứu có uy tín như Viện Hóa các hợp chất thiên nhiên, Viện Hóa sinh biển, Viện Nghiên cứu Hải sản, và các giảng viên sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Ngoài ra Hội thảo còn vinh dự đón tiếp GS.TS. Phạm Quốc Long - Viện trưởng Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên; GS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Viện Hóa sinh biển, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Khoảng 200 học viên, sinh viên ngành Dược cũng được tham dự hội nghị quan trọng này.
      Hội thảo có 11 báo cáo được trình bày, chia thành 1 phiên báo cáo tổng quan và 2 phiên báo cáo khoa học, cung cấp cho các đại biểu những cập nhật về thành tựu nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Dược liệu biển trong nước cũng như quốc tế; đồng thời cung cấp cho sinh viên Y Dược những kiến thức cơ bản về quá trình nghiên cứu phát triển thuốc. Các đại biểu đã chia sẻ và góp ý sôi nổi trong các phiên Hội thảo trên tinh thần xây dựng và hướng tới các hợp tác song phương đa phương trong tương lai.
      Tham dự Hội thảo, các giảng viên thuộc khối các bộ môn khoa học dược (thực vật và dược liệu, bào chế và công nghệ dược, hóa dược và kiểm nghiệm, dược lý) và các học viên, sinh viên ngành Dược của Trường đã có cơ hội học hỏi, giao lưu và trải nghiệm về một định hướng lớn, nghiên cứu khám phá các nguồn tài nguyên từ biển phục vụ sức khỏe.
      Nhóm nghiên cứu của Trường đại học Y Dược Hải Phòng và Đại học Quốc gia Chungnam đã thống nhất được kế hoạch tiếp theo, thúc đẩy tiến độ thực hiện đề tài hợp tác, đồng thời gắn với đào tạo nguồn nhân lực cho ngành dược của Trường. Đại học Quốc gia Chungnam cũng đồng ý tiếp tục nhận thêm 2 dược sỹ tốt nghiệp tại Trường sang học tập Nghiên cứu sinh (hệ kết hợp thạc sỹ-tiến sỹ) từ năm học 2020.
    

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn