18:40 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị phát triển Dược lâm sàng tại Việt Nam với chủ đề: An toàn và chất lượng sử dụng thuốc

Thứ hai - 04/11/2019 15:08

          Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường ngày 25/10/2019, Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội nghị phát triển Dược lâm sàng tại Việt Nam với chủ đề: An toàn và chất lượng sử dụng thuốc.

          Tới dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Khải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng; các báo cáo viên đến từ Đại học Columbia, Hoa Kỳ; các bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Nhi trung ương,...các thầy, cô khoa Dược học của nhà trường cùng đông đảo sinh viên ngành Dược học của trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
 

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng phát biểu trong buổi lễ
 

          Trên thế giới dược lâm sàng đã được áp dụng từ những năm 1960 và đã phát triển mạnh ở các nước như Pháp, Mỹ, Úc... và một số nước châu Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore. Tuy nhiên, đến những năm cuối của thập kỷ 90 thế kỷ trước dược lâm sàng mới được du nhập vào Việt Nam. Mục tiêu của Dược lâm sàng là đẩy mạnh việc dùng đúng thuốc và phù hợp, nhằm tối ưu hoá hiệu quả lâm sàng của thuốc và có hiệu quả điều trị tốt nhất cho từng người bệnh.

          Hội nghị phát triển Dược lâm sàng tại Việt Nam chủ đề An toàn và chất lượng sử dụng thuốc diễn ra 12 báo cáo của 12 báo cáo viên đến từ Đại học Y Dược Hải Phòng, Bệnh viện Nhi trung ương, Đại học Columbia, Hoa Kỳ; Bệnh viện Bạch Mai,… đã trao đổi, cập nhật những kiến thức mới về Dược lâm sàng, kinh nghiệm triển khai thực hiện Dược lâm sàng, đổi mới trong thực hành Dược lâm sàng….Đây là những vấn đề có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Dược lâm sàng tại Việt Nam.


Một số hình ảnh tại Hội nghị











 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn