22:38 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á tại Hong Kong 2012 và Hải Phòng 2013

Thứ tư - 22/08/2012 10:23
Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á (Asian Conference on Clinical Pharmacy, viết tắt là ACCP) là diễn đàn nghề nghiệp về đào tạo, thực hành và nghiên cứu dược lâm sàng, về vai trò của dược sỹ trong chăm sóc người bệnh và sử dụng thuốc hợp lý. Bắt đầu từ 1997, Hội nghị thu hút sự tham gia của các Trường Đại học Dược và Hội Dược sỹ lâm sàng các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 12 tại Hong Kong
ACCP được tổ chức hàng năm, luân phiên tại mỗi nước thành viên, với số lượng đại biểu dao động từ 600 đến 1000 người. Đây là diễn đàn lớn nhất về Dược lâm sàng Châu Á và đang phát triển nhanh chóng. Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 12 đã được tổ chức thành công tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm quốc tế Hong Kong Trung Quốc, từ ngày 6 đến 9 tháng 7 năm 2012 với hơn 1200 đại biểu từ 23 nước.
 
 
Ban chấp hành ACCP, Hồng Kong tháng 7 năm 2012.

Đại biểu tham dự ACCP2012 Hong Kong là các nhà khoa học, giảng viên, nhà quản lý và dược sỹ từ các nước: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phillipine, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam... Các đại biểu đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo và thực hành dược lâm sàng, vai trò của dược sỹ trong chăm sóc người bệnh. Nhiều báo cáo nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của hoạt động dược lâm sàng trong việc nâng cao chất lượng điều trị, giảm chi phí chữa bệnh và giảm các nguy cơ có hại của thuốc đối với người bệnh. Nhiều phiên thảo luận toàn thể và thảo luận chuyên đề đã được tổ chức cho các nhóm có quan tâm khác nhau trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về đào tạo, thực hành và nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến sử dụng thuốc trong điều trị.
 
PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Khoa Dược học, chủ trì một phiên họp toàn thể của ACCP2012, Hong Kong 07/2012.

Việt Nam có hơn 200 đại biểu, là các giáo sư, dược sỹ, cán bộ quản lý ngành dược lâm sàng từ Bộ Y tế, các trường đại học, bệnh viện trung ương và tỉnh, thành tham dự Hội nghị ACCP lần thứ 12. Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam có nhiều hoạt động tham gia tích cực vào chương trình Hội nghị. Gian hàng giới thiệu về Việt Nam do Khoa dược Bệnh viện Bạch Mai, Bộ môn Dược lâm sàng Đại học Dược Hà Nội và Trường đại học Y Hải Phòng chuẩn bị đã thu hút nhiều đoàn khách quốc tế đến trao đổi và bày tỏ sự quan tâm. Với 3 báo cáo tham dự Hội nghị, cả toàn thể và chuyên đề, Việt Nam đã đóng góp và mong muốn được chia sẻ và học hỏi nhiều hơn về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu dược lâm sàng.
Tham gia đêm giao lưu “Gala Diner” với các nước, đoàn Việt Nam dẫn đầu bởi Ths.DS Nguyễn Thị Hồng Thủy, Trưởng Khoa Dược, Bệnh viện Bạch Mai, đã có tiết mục biểu diễn văn nghệ cùng múa nón ấn tượng, được rất nhiều đại biểu quốc tế đánh giá cao.
 
Đoàn Việt Nam tham gia đêm Gala Diner, Hong Kong tháng 7 năm 2012

Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 13 tại Hải Phòng
ACCP là cơ hội học hỏi và giao lưu quốc tế về dược lâm sàng, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực liên quan trực tiếp đến hiệu quả và an toàn điều trị, sử dụng thuốc. quảng bá hình ảnh nước nước chủ nhà với thế giới.
Với mục tiêu tăng cường giao lưu học hỏi về đào tạo, nghiên cứu và thực hành dược lâm sàng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vai trò của dược lâm sàng trong việc nâng cao chất lượng điều trị đồng thời tạo các cơ hội tăng cường hội nhập quốc tế của ngành y tế nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng, Trường đại học Y Hải Phòng đã thống nhất chủ trương tiếp nhận đề nghị đăng cai Hội nghị lần thứ 13 tại Hải Phòng, Việt Nam.
Được sự ủng hộ của Bộ Y tế tại công văn số 620/KCB-NV ngày 06 tháng 6 năm 2012 của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Trường đại học Y Hải Phòng đã cử đoàn đại biểu, do PGS.TS Trần Quang Phục, Phó hiệu trưởng dẫn đầu, tham dự Hội nghị tại Hồng Kông. Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh và Trường đại học Y Hải Phòng đã có cuộc họp với Chủ tịch và Ban chấp hành ACCP, Ban tổ chức ACCP Hồng Kông về việc đăng cai Hội nghị ACCP 2013 tại Việt Nam.
Ngày 9/7/2012, Trường đại học Y Hải Phòng đã chính thức tiếp nhận quyền đăng cai tổ chức Hội nghị dược lâm sàng Châu Á lần thứ 13 với sự phối hợp của Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và mạng lưới đào tạo và thực hành Dược lâm sàng ở Việt Nam. Thời gian tổ chức Hội nghị từ ngày 13 đến 15 tháng 9 năm 2013 tại thành phố Hải Phòng. Chủ đề của Hội nghị năm 2013 là “Dược sỹ lâm sàng trong chăm sóc người bệnh: các cơ hội và thách thức”. Chủ tịch ACCP đã có thư thông báo chính thức gửi Hiệu trưởng Trường đại học Y Hải Phòng về việc tổ chức ACCP2013 tại Hải Phòng, đồng thời có chuyến thăm khảo sát thành công đến Thành phố Hải Phòng tháng 8 năm 2012.
 
Giáo sư Yolanda R. Robles, Chủ tịch ACCP cùng đoàn cán bộ đến thăm và khảo sát công tác chuẩn bị Hội nghị tại Đại học Y Hải Phòng, 16-17/08/2012

Đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế lớn về dược lâm sàng là một niềm vinh dự và cơ hội lịch sử cho Trường đại học Y Hải Phòng nói riêng, và các cơ sở đào tạo, thực hành, nghiên cứu và quản lý hoạt động dược lâm sàng ở Việt Nam nói chung. Tuy vậy, đây cũng là thách thức cho đơn vị đăng cai, đòi hỏi có sự hỗ trợ, hợp tác từ nhiều phía và cùng với các nhà tài trợ là những sự cố gắng, sáng tạo, chủ động của các thành viên tham gia Ban tổ chức và các Tiểu ban chuẩn bị cho Hội nghị.
Trường đại học Y Hải Phòng và Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế trân trọng đề nghị sự hợp tác, tài trợ, giúp đỡ của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà tài trợ để Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 13 được tổ chức thành công tại thành phố Cảng, góp phần cho sự phát triển lĩnh vực Dược lâm sàng của Việt Nam.


 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn