03:22 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ công bố quyết định đổi tên trường Đại học Y Hải Phòng thành trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Thứ sáu - 06/12/2013 09:48

NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

Về phía nhà trường có NGƯT. GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong nhà trường và ban cán sự các lớp đại diện cho các khối lớp, chi đoàn.
Trải qua 34 năm xây dựng phát triển và trưởng thành đến nay trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã trở thành một trong những trung tâm đào tạo về Y học có uy tín trong cả nước và quốc tế. Trường được thành lập từ năm 1979 ban đầu là Cơ sở II của Trường Đại học Y Hà Nội tại Hải Phòng (từ tháng 9/1979 đến 8/1985). Đến ngày 17/8/1985, Bộ trưởng Bộ Y tế Đặng Hồi Xuân đã ký quyết định số 843/BYT-QĐ đổi tên Cơ sở II Trường Đại học Y Hà Nội thành Phân hiệu Đại học Y Hải Phòng trực thuộc trường Đại học Y Hà Nội. Đến 25/01/1999, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm đã ký quyết định số 06/1999/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Y Hải Phòng trên cơ sở Phân hiệu Đại học Y Hải Phòng thuộc Trường Đại học Y Hà Nội, từ đó đến nay trường mang tên là Trường Đại học Y Hải Phòng với nhiệm vụ đào tạo ra các Y Bác sỹ phục vụ việc khám, chữa bệnh cho nhân dân thuộc khu vực vùng Duyên hải Bắc Bộ và các vùng phụ cận. Để đáp ứng được những nhiệm vụ và yêu cầu mới, ngày 11 tháng 11 năm 2013, Thủ Tướng Chính Phủ đã ban hành quyết định số 2153/QĐ-TTg về việc đổi tên trường Đại học Y Hải Phòng thành trường Đại học Y Dược Hải Phòng, đánh dấu một bước phát triển mới quan trọng của trường.
Trường Đại học Y Dược Hải Phòng ban đầu chỉ đào tạo một chuyên ngành Bác sỹ đa khoa hệ 6 năm cho đến nay đã mở rộng đào tạo các chuyên ngành; Bác sỹ Đa khoa hệ liên thông (thời gian đào tạo 4 năm); Bác sỹ Y học dự phòng (thời gian đào tạo 6 năm); Cử nhân Điều dưỡng chính quy (thời gian đào tạo 4 năm), Cử nhân điều dưỡng hệ vừa học vừa làm (thời gian đào tạo 4 năm); Bác sỹ Răng Hàm Mặt (thời gian đào tạo 6 năm); Cử nhân Kỹ thuật y học (thời gian đào tạo 4 năm); Dược sỹ Đại học (thời gian đào tạo 5 năm), hiện nay Trường cũng đang chuẩn bị đào tạo mã ngành Bác sỹ Y học cổ truyền. Đến nay nhà trường đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của một trung tâm đào tạo đa ngành, đa cấp về Y Dược, đặc biệt là Y học Biển.
 
Trong buổi lễ trọng thể này, đồng chí Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội đã chúc mừng những thành quả mà thầy và trò nhà trường đã gặt hái được trong những năm qua. Đồng thời cũng không quên căn dặn thầy và trò nhà trường không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng là những người thầy thuốc không những có tài mà còn có tâm.
Cũng trong buổi lễ, Nhà trường đã trao bằng giáo sư danh dự cho 3 vị giáo sư nước ngoài và vinh danh 12 tân Phó giáo sư của Nhà trường.


GS.TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định đổi tên trường


Đồng chí Uông Chu Lưu - Phó chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi lễ


Đồng chí Uông Chu Lưu - Phó chủ tịch Quốc hội tặng trống đồng cho nhà trường


NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao
Bằng Giáo sư danh dự cho các giáo sư nước ngoài


Các Tân Phó giáo sư được vinh danh tại buổi lễ


Các Tân PGS tặng hoa chúc mừng nhà trường


Đồng chí Uông Chu Lưu - Phó chủ tịch Quốc hội trồng cây lưu niệm tại nhà trường

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung - CTCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn