12:26 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2023

Thứ sáu - 21/04/2023 15:51

Hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, ngày bản quyền thế giới 23/4. Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống cộng đồng. Trong 2 ngày 19-20/4/2023 Trung tâm thông tin – Thư viện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề " Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; Sách cho bạn cho tôi”. Với các hoạt động: Triển lãm Sách – Xếp Sách nghệ thuật – Tặng Sách … Ngoài ra thư viện còn tham gia trưng bày sách cùng mạng lưới thông tin khoa học công nghệ thành phố Hải Phòng từ ngày 21 - 23/4/2023  tại Triển lãm Sách thư viện Thành Phố

PGS.TS. Phạm Văn Linh - Phó hiệu trưởng nhà trưởng hưởng ứng tại ngày Hội

Tới tham dự và hưởng ứng với “Ngày hội đọc sách” có các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, khoa, bộ môn cùng các cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên trong nhà trường... Trong đó số sách đã tặng: 14 đầu sách, 495 cuốn sách, 338 lượt bạn đọc được tặng sách, 15 thầy cô nhận hàng trăm tài liệu điện tử.

Trao đổi với ThS. Nguyễn Thị Hồng Nhung - Giám đốc Trung tâm thông tin - Thư viện nhà trường khẳng định, ngày hội đọc sách được tổ chức nhằm truyền tải cho các em sinh viên, học viên và thầy cô giáo những thông điệp về văn hóa đọc, về giá trị cuộc sống từ nguồn tri thức sách mang lại thông qua các chuyên đề sách về giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, văn học, lịch sử, khoa học công nghệ, phòng - chống dịch bệnh, đặc biệt là những cuốn sách tìm hiểu về sức khoẻ, y dược học do các Giáo sư, Tiến sĩ khoa học của Việt Nam và thế giới biên soạn xuất bản... Thông qua hoạt động phục vụ sách báo của Thư viện nhà trường sẽ góp phần cung cấp thông tin, phục vụ nhu cầu học tập nâng cao kiến thức, phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc sách cho các em sinh viên trong trường, tạo thói quen, nhu cầu, kỹ năng đọc và nâng cao trình độ, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật cũng như hình thành lối sống lành mạnh.

Với nhiều thể loại sách khác nhau được trưng bày một cách đẹp mắt, khoa học, ngày hội đã được sự đón nhận háo hức của sinh viên, học viên cũng như các thầy cô giáo trong toàn nhà trường.

PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai - Phó hiệu trưởng nhà trường hưởng ứng tại ngày Hội

 

Một số hình ảnh tại ngày Hội

















Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn