07:56 +07 Thứ năm, 18/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » CÁC KHOA » Khoa Dược học » Hoạt động của Khoa

Tập huấn dược lâm sàng và phương pháp nghiên cứu khoa học

Thứ hai - 20/04/2015 08:07

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Sáng - Trưởng phòng NCKH&HTQT,Trưởng bộ môn Nhi; PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Trưởng khoa Dược cùng các thầy cô là giảng viên khoa Dược và trên 200 giảng viên, sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học thuộc các chuyên ngành đào tạo khác nhau của trường  Đại học Y Dược Hải Phòng.


  
 GS.DS. Joseph S. Bertino trong giờ giảng

Qua 6 ngày tập huấn, kiến thức dược lâm sàng của cán bộ giảng viên Y-Dược trong nhà trường đã được củng cố và nâng cao. Các thông tin mới về thuốc trong các chuyên đề gặp nhiều trong thực tế khám chữa bệnh tại đơn vị đã được cung cấp. Trong quá trình tập huấn, nhiều trường hợp cụ thể, nhiều tình huống phức tạp gặp phải trên lâm sàng đã được các học viên nêu ra và cùng thảo luận dưới sự hướng dẫn của GS.DS. Joseph S. Bertino. Nhờ vậy học viên không chỉ nắm được lý thuyết mà còn vận dụng được ngay vào thực tế trên lâm sàng. Đợt tập huấn này đã giúp học viên hiểu rõ hơn về vai trò của dược lâm sàng trong bệnh viện , tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa bác sĩ - dược sĩ - bệnh nhân, đem lại kết quả điều trị hiệu quả và hợp lý, giảm chi phí điều trị bệnh.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được bổ sung và nâng cao kiến thức về quy chế chuyên môn và dược lâm sàng để góp phần vào công tác chăm sóc - bảo vệ sức khỏe cho nhân dân ngày càng hiệu quả hơn. Đồng thời nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn trường, trang bị cho các học viên kiến thức về phương pháp nghiên cứu cũng như cách lập đề cương nghiên cứu, các phương pháp thường dùng trong nghiên cứu khoa học, cách tìm, đọc tài liệu trong nghiên cứu khoa học, giới thiệu các hướng nghiên cứu trong Y học để làm tiền đề chuẩn bị cho việc đăng ký tham gia đề tài nghiên cứu khoa học trong nhà trường thời gian tới./.
 
 
 

Nguồn tin: Phòng CTCT

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn