22:31 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ hai - 27/02/2023 13:34
      Ngày 23/02/2023, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng long trọng tổ chức Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023)
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện trường Đại học Y Hải Phòng phát biểu tại buổi kỷ niệm
 
      Tham dự buổi kỷ niệm có PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện, PGS.TS. Nguyễn Huy Điện - Phó giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí lãnh đạo Ban giám đốc các Khoa, Phòng và nhân viên Bệnh viện
      Vào ngày 27/02/1955, cách đây 68 năm, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã viết thư gửi đến Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, trong thư Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của Đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu", những lời căn dặn đó vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.
      Tại Lễ Kỷ niệm, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được. Đồng thời, PGS cũng chia sẻ những thách thức, khó khăn trong năm 2022, Bệnh viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nổi bật là đã ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng; Tham gia tiêm vắc xin cho người dân thành phố; khống chế các ca bệnh truyền nhiễm; thu dung, điều trị hiệu quả các ca bệnh mắc COVID-19, hạn chế ca bệnh tử vong. Nhân kỉ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt Ban giám đốc Bệnh viện PGS.TS. Nguyễn Văn Khải xin gửi tới các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện  lời cảm ơn chân thành và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc cho các chiến sĩ áo trắng luôn mạnh mẽ, đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng nỗ lực rèn luyện nâng cao chuyên môn để hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 



Một số tiết mục văn nghệ chào mừng


Chụp ảnh lưu niệm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn