05:52 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trường Đại học Chang Gung - Đài Loan đến thăm và trao đổi hợp tác với trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Thứ tư - 08/02/2023 11:02
      Nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, ngày 07/02/2023, trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của trường Đại học Chang Gung - Đài Loan
 

Đại diện hai bên trường Đại học Y Dược Hải Phòng và trường Đại học Chang Gung, Đài Loan ký biên bản ghi nhớ
     
      Đến dự với buổi làm việc có, G.S. Jim-Tong HORNG, Phó hiệu trưởng - Trường Đại học Y, Đại học Chang Gung, G.S. Petrus TANG, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Trưởng phòng Tin học Đa Omics & Điện toán Thông minh, cùng các thầy, cô trong đoàn công tác. Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có GS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phạm Văn Linh – Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai – Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Nguyên Phó hiệu trưởng cùng đại diện các thầy, cô của các Khoa, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lý đào tạo đại học và sinh viên nhà trường
       Tại buổi làm việc, G.S. Jim-Tong HORNG, Phó hiệu trưởng - Trường Đại học Y, Đại học Chang Gung, Đài Loan cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Lãnh đạo Nhà trường dành cho đoàn. G.S. Jim-Tong HORNG cho biết, Trường Đại học Chang-Gung Đài Loan là một trong những trường đại học uy tín. Trong hoạt động hợp tác quốc tế, Trường có mối quan hệ hợp tác, trao đổi đào tạo với nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Nhận thấy rõ sự tương đồng về định hướng, mục tiêu chiến lược, phương châm hoạt động; đặc biệt, với sự đa dạng trong hệ thống ngành học và bậc học của hai bên tạo nên những triển vọng hợp tác lâu dài trong tương lai, phục vụ lợi ích chung của hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại hai nhà trường.
      Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Văn Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự hân hạnh khi được hợp tác cùng Trường Đại học Chang Gung. PGS chia sẻ: Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học uy tín về Y Dược. PGS tin tưởng, hợp tác ký kết giữa hai trường sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển giáo dục của cả hai bên; đồng thời hai bên sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động để cho các điều khoản của bản ghi nhớ thực sự đi vào chiều sâu, có sự gắn kết chặt chẽ và bền vững, đem lại những lợi ích thiết thực cho người học.
      Nội dung bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nhà trường chú trọng đến các nội dung cơ bản về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hướng đến hai đối tượng chính là giảng viên và sinh viên. Cụ thể: Thiết lập mối quan hệ hợp tác cấp khoa/trường (MOU) – bước đầu trong mối quan hệ trọng yếu; Phối hợp tổ chức các hội thảo học thuật; Lập kế hoạch chương trình đào tạo cấp bằng kép; Thành lập trung tâm nghiên cứu chung; Kết hợp giảng viên có chuyên môn tương tự; Hợp tác nghiên cứu giữa giảng viên, trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, đề xuất chung, đồng giám sát sinh viên và xuất bản bài báo; Tổ chức cho sinh viên tham quan và học tập tại nước ngoài; Liên minh liên trường quốc tế.
      Với những nội dung thiết thực của bản ký kết, chương trình hợp tác giữa hai trường đã mở ra các cơ hội trao đổi, nâng cao học thuật giữa hai trường trong việc phát huy thế mạnh riêng của mình. Trong thời gian tới đại diện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng sẽ sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Chang-Gung Đài Loan.
 

 G.S. Jim-Tong HORNG, Phó hiệu trưởng - Trường Đại học Y, Đại học Chang Gung, Đài Loan phát biểu tại buổi làm việc
 

PGS.TS. Phạm Văn Linh - Phó hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc


Hai bên chụp ảnh lưu niệm
 

Đại diện trường Chang Gung giới thiệu học bổng với sinh viên nhà trường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn