21:54 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội diễn văn nghệ các trường Đại học, Cao đẳng

Thứ tư - 22/05/2013 07:24

PGS.TS. Phạm Văn Hán - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng Ban tỏ chức
phát biểu khai mạc Hội diễn

Đến dự với đêm Hội diễn có ông Thế Vinh – Phó Chủ tịch Hội nghệ sỹ Hải Phòng cùng các đồng chí đại diện Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, Thành Đoàn Hải Phòng, Hội Sinh viên thành phố, Đại diện Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên các trường trong khối thi đua, về phía trường Đại học Y Hải Phòng có các thầy trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn trường, ngoài ra còn có các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên và sinh viên, các diễn viên không chuyên đến từ 9 trường Đại học, Cao đẳng.
Nằm trong chương trình thi đua của khối các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, trong buổi Hội diễn văn nghệ Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân có đề tài khoa học báo cáo được giải trong Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ nhất được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày.
Xuyên suốt hội diễn là dòng mạch cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và biển đảo máu thịt của Tổ quốc được kể lại bằng lời ca, điệu múa của đông đảo giáo viên và học sinh. Các đội tham gia đã vận dụng rất nhuần nhuyễn giữa phần âm nhạc và biên đạo dù họ chỉ là những nghệ sĩ không chuyên. Các đơn vị đã cho thấy sự đầu tư bài bản, hoành tráng, gây được sự chú ý sâu sắc qua tiết mục của mình, từ việc xây dựng hình ảnh mới lạ đến bất ngờ trong cách thể hiện và dàn dựng kịch bản. Đặc biệt nhất trong các đơn vị tham gia hội diễn là trường Đại học Hải Phòng với tiết mục tốp ca và múa phụ họa ca khúc “Thành phố cửa biển” huy động lực lượng đông đảo diễn viên tham gia cùng với công phu dàn dựng hoành tráng.
Các tiết mục đã đưa người xem từ sự bình lặng với ca khúc “Chúng con canh giấc ngủ cho người”, với sự thể hiện của trường Cao đẳng Cộng đồng. Khi lại cồn cào trong từng con sóng biển, khán giả đã hình dung ra được cảnh người lính hải quân Việt Nam mang súng đi canh dọc đảo Sinh Tồn ở quần đảo Trường Sa với ca khúc “Nơi ấy đảo xa” do trường Đại học Y Hải Phòng thể hiện,… có thể nói các tiết mục hội diễn năm nay quả thật rất ấn tượng. Đơn vị nào cũng có cái hay và nét riêng, thể hiện rõ bản sắc, thế mạnh của mình. Cảm hứng đất nước đi cùng năm tháng, với những tiết mục ca ngợi Quê hương, đất nước, về Đảng, Bác Hồ, về biển đảo, về quê hương Hải Phòng thân yêu,…tất cả như đều truyền cảm xúc mạnh đến người xem. Và có thể nói rằng, sau mỗi tiết mục ta lại thấy yêu biết mấy, tự hào biết mấy hai chữ Việt Nam.
Hội diễn đã kết thúc nhưng dư âm về tình yêu Tổ quốc, yêu hải đảo thì vẫn còn ngân vang mãi. Điều đó sẽ hun đúc thêm ý chí phấn đấu, vươn lên, rèn luyện nhân cách và học tập đối với thế hệ trẻ của Hải Phòng. Hội diễn kết thúc với phần trao giải cho các đơn vị như sau:
Giải xuất: Đại học Hải Phòng;
Giải nhất: Đại học Y Hải Phòng
Giải nhì: Đại học Hàng hải Việt Nam và Đại học Dân lập Hải Phòng
Giải ba: Cao đẳng Y Hải Phòng; Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng và Cao đẳng viettronics
Giải khuyến khích: Cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng và Cao đẳng Hàng hải 
Một số hình ảnh trong Hội diễn văn nghệ:


PGS.TS. Phạm Văn Hán - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng Ban tỏ chức
Hội diễn văn nghệ tặng hoa các đơn vị tham gia



Hình ảnh trao giải thưởng cho các cá nhân có đề tài tham gia báo cáo khoa học
tại Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ nhất được giải






Một số hình ảnh biểu diễn trong đêm Hội diễn văn nghệ






Hỉnh ảnh tại Lễ trao giải đêm Hội diễn văn nghệ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn