21:21 +07 Chủ nhật, 28/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Mít tinh hưởng ứng “Ngày Sơ cấp cứu Thế giới năm 2023”

Thứ hai - 02/10/2023 10:14
      Ngày 30/9/2023, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp Trường Đại học Y dược Hải Phòng tổ chức: Mít tinh hưởng ứng ngày Sơ cấp cứu Thế giới năm 2023 “Sơ cấp cứu trong Thế giới số”
      Dự mít tinh có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các Ban của Thành ủy Hải Phòng; Ông Đào Trọng Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Về phía nhà trường có GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên nhà trường
      “Ngày sơ cấp cứu thế giới” được Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế chọn “Ngày thứ 7, tuần thứ 2 của tháng 9 hàng năm” để tổ chức các hoạt động. Năm 2023 với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số”, nhằm nhấn mạnh vai trò của công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thúc đẩy, lan toả, chia sẻ, nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng của người dân, cộng đồng và xã hội đối với hoạt động sơ cấp cứu. Tại nước ta, tai nạn thương tích nói chung và tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt nói riêng có tỷ lệ thương tích và tử vong cao so với các bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm; trong đó, tai nạn giao thông và đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.


Ông Đào Trọng Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu tại buổi lễ
 
      Theo thống kê của Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế, số người bị thương tích trung bình mỗi năm là gần 1,15 triệu trường hợp, trong đó khoảng 300 nghìn trường hợp là trẻ em và vị thành niên. Số người tử vong vì thương tích trung bình là 33.500 người mỗi năm, nếu được sơ cấp cứu ban đầu đúng cách sẽ góp phần quan trong cứu sống bệnh nhân.
      Phát biểu khai mạc mít tinh, ông Đào Trọng Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố nhấn mạnh, sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo, là hoạt động truyền thống của Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và là một trong các hoạt động trọng tâm của 192 Hội, tổ chức quốc gia trên toàn thế giới.


GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ
 
      Tại buổi lễ GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Thực tế cho thấy, nếu người bị nạn được sơ cấp cứu kịp thời, đúng cách có nhiều khả năng giữ được tính mạng, hoặc ngăn không cho tình trạng tổn thương hoặc bệnh lý diễn biến xấu đi, góp phần thúc đẩy quá trình lành bệnh, hồi phục. Nếu mọi người, cộng đồng, tổ chức cơ quan, đơn vị đều được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu và những trang thiết bị sơ cấp cứu cơ bản thì hoàn toàn có thể chủ động thực hiện sơ cấp cứu cho chính mình hoặc những người xung quanh trong những trường hợp rủi ro không mong muốn trước khi có sựu xuất hiện của các nhân viên y tế hoặc trước khi người bị nạn được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần nhất.
      Tại lễ mít tinh Ban Tổ chức cũng phát động ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và tổ chức diễu hành hưởng ứng ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2023. Đồng thời, ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2023 với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số”, nhằm nhấn mạnh vai trò của công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thúc đẩy, lan toả, chia sẻ, nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng của người dân, cộng đồng và xã hội đối với hoạt động sơ cấp cứu.
      Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sơ cấp cứu ban đầu trong việc cứu sống nạn nhân; tôn vinh giá trị nhân đạo của hàng triệu tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên toàn cầu đang nỗ lực hoạt động sơ cấp cứu ban đầu trợ giúp những đối tượng dễ bị tổn thương vì niềm vui, niềm hạnh phúc của cộng đồng; khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi học sơ cấp cứu để có kỹ năng và sự tự tin giải quyết các tình huống khẩn cấp khi chứng kiến hoặc chính bản thân mình bị tai nạn, thương tích.

Một số hình ảnh trong ngày mít tinh








 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn