16:23 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác khảo sát thực hiện Nghị quyết số 29

Thứ năm - 28/09/2023 15:00
      Ngày 26/9/2023, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cùng đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, làm việc và khảo sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi Khảo sát
 
      Đến làm việc tại trường có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cùng các đồng chí đại diện các Vụ, Cục, Văn phòng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía nhà trường có GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường cùng các thầy, cô trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm.
      Báo cáo với đoàn công tác, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường cho biết, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo (Nghị quyết 29) đã tạo chuyển biến, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo. Từ năm học 2018 - 2019, trong khuôn khổ Dự án HPET về đổi mới chương trình đào tạo y khoa của Bộ Y tế, có sự tham gia của các chuyên gia Havard - Hoa Kỳ, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng triển khai chương trình đào tạo Bác sĩ đa khoa dựa trên năng lực lấy người học làm trung tâm. Để thực hiện được chủ trương này, đòi hỏi sự quyết tâm, kiên quyết, kiên trì của tập thể nhà trường, quan trọng là nhận thức, tư duy phải thay đổi. Hằng năm, nhà trường có phiếu khảo sát về độ hài lòng của học viên, sinh viên đối với giảng viên, cán bộ nhà trường; khảo sát nhà tuyển dụng đối với kiến thức, kỹ năng và thái độ của bác sĩ mới ra trường, từ đó làm căn cứ để điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu của xã hội. Nhà trường là đơn vị đi đầu trong khối ngành sức khoẻ xây dựng và giảng dạy chương trình đổi mới y khoa, do đó sinh viên được thực hành, làm việc nhóm nhiều hơn, được thăm khám bệnh nhân qua “bệnh nhân chuẩn” trước khi đi thực tập tại các bệnh viện với bệnh nhân thật nên tay nghề, kỹ năng, thái độ sẽ được nâng cao. Nhà trường đã mở rộng bệnh viện thực hành sang các tỉnh lân cận để sinh viên, học viên có cơ hội tiếp cận với bệnh nhân nhiều hơn.
       Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định, các chủ trương của Nghị quyết 29 có tác động lớn đến các cơ sở giáo dục đại học; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các nhà trường; trong đó có Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Ghi nhận những kết quả, bài học kinh nghiệm của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong triển khai thực hiện Nghị quyết 29, Thứ trưởng nhấn mạnh, ngành y có tính đặc thù, nhà trường cần tiếp tục đổi mới cách tiếp cận theo hướng hiện đại, đào tạo gắn lý luận với thực tiễn, thực hành, phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học.
      Khảo sát tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, đoàn công tác của Bộ GDĐT góp ý, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cần xác định đâu là vấn đề trọng tâm cần tập trung để phát triển. Trong 9 nhiệm vụ, giải pháp, nhà trường cần có kế sách triển khai, thực hiện; trong đó thể hiện rõ hơn những kiến giải trong thời gian tới. Báo cáo cũng cần rõ nét hơn về định hướng phát triển nhà trường trong tương lai.
      Ngoài ra, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 29 của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cần có thêm những minh chứng cụ thể, nhằm thể hiện tính khách quan những kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn, bất cập; đồng thời tăng tính thuyết phục khi đề xuất, kiến nghị lên cấp cao hơn. Các dữ liệu cần chi tiết hơn, phản ánh sâu sắc hơn về công tác đào tạo đại học, sau đại học, về đội ngũ cán bộ, giảng viên. Đoàn công tác cũng mong muốn, các đề xuất của nhà trường cần sắc nét hơn để Bộ GDĐT có thể tổng hợp vào báo cáo chung.
      Trước yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi nhà trường cần nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa. Trong Quy chế đào tạo có cơ chế mở để thu hút sinh viên nước ngoài vào theo học. Vì vậy, nếu có “thị trường” thì Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có thể tiếp cận để thu hút, đào tạo cho người nước ngoài.
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường Báo cáo thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW của Trung ương Đảng tại nhà trường


Đoàn công tác đi thăm, khảo sát tại Trung tâm Mô phỏng lâm sàng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn