17:22 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tôn vinh lãnh đạo đơn vị trong hoạt động công đoàn và liên hoan văn nghệ Ngành Y tế năm 2023

Thứ hai - 31/07/2023 11:36
      Ngày 29/7/2023, tại trụ sở Đài tiếng nói Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội XIV Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Y tế đã tổ chức Liên hoan Văn nghệ Ngành Y tế, đổng  thời tổ chức Hội nghị Tôn vinh lãnh đạo đơn vị có đóng góp trong công tác phối hợp, chỉ đạo hoạt động Công đoàn Y tế nhiệm kỳ 2018 - 2023 và  Lễ trao giải Chung kết liên hoan văn nghệ năm 2023
     

Tiết mục tốp ca của trường Đại học Y Dược Hải Phòng đạt giải B của chương trình
 
      Dự Hội nghị về phía ngành y tế có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đại diện lãnh đạo nhiều cục/ vụ/ viện/bệnh viện/ Báo Sức khỏe & Đời sống. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân; Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai dự sự kiện.
      Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thanh Bình, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho rằng: "Hội nghị Tôn vinh Lãnh đạo và Lễ trao giải Chung kết Liên hoan Văn nghệ ngành Y tế chào mừng thành công Đại hội XIV Công đoàn Y tế Việt Nam giống như 1 đòn bẩy để giúp các hoạt động trong công đoàn ngành y tế ngày càng phát triển". "Công đoàn ngành Y tế nói chung và các đoàn viên ngành Y tế nói riêng đã gặp vô vàn khó khăn trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn đại dịch COVID-19. Vượt qua những thử thách, đoàn viên và công đoàn ngành y tế vẫn hết lòng vì người bệnh, liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ nhân dân"- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nói thêm.
      Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thay mặt lãnh đạo Bộ đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành y tế các cấp trong những năm qua, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19 cần được ghi nhận. Sự hy sinh quên mình vì người bệnh của các y bác sĩ, thầy thuốc trong đại dịch là những hình ảnh đẹp không thể quên đối với người dân, thể hiện đúng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương Y như từ mẫu".
      Bộ Y tế ghi nhận, biểu dương cán bộ công đoàn kiêm nhiệm ở các đơn vị ngành y tế đã không chỉ hết lòng vì người bệnh, mà còn hết lòng vì đồng nghiệp để thực hiện tốt các chức năng của công đoàn là chăm lo, bảo vệ và đại diện cho các đoàn viên.
      Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 13 cá nhân (Trong đó Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có PGS.TS. Nguyễn Huy Điện vinh dự được Công đoàn Y tế tôn vinh) và tặng bằng khen cho 40 lãnh đạo (Trường Đại học Y Dược Hải Phòng vinh dự có PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó hiệu trưởng vinh dự được tặng Bằng khen) của các đơn vị có đóng góp trong công tác phối hợp, chỉ đạo hoạt động công đoàn y tế nhiệm kỳ 2018 - 2023. Phó Tổng biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống Tô Quang Trung vinh dự được tặng bằng khen dành cho lãnh đạo của đơn vị có đóng góp trong công tác phối hợp, chỉ đạo hoạt động công đoàn y tế nhiệm kỳ 2018-2023.
      Tại Lễ trao giải Chung kết Liên hoan Văn nghệ ngành Y tế chào mừng thành công Đại hội XIV Công đoàn Việt Nam, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được trình diễn bởi các cán bộ, viên chức, các y bác sĩ, điều dưỡng… người lao động ngành y tế  tạo nên 1 bầu không khí vui tươi, phấn khởi.
      Các phần thi năm nay được đánh giá cao bởi sự đa dạng, phong phú trong cách chọn lựa đề tài, có sự đầu tư, tâm huyết, luyện tập của các cán bộ ngành y tế khi vừa phải cân đối giữa công việc và luyện tập biểu diễn. Nổi bật trong số các tiết mục là những bài hát, những điệu múa, các tiểu phẩm ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước và các cán bộ nhân viên ngành y tế.
      Trong Chung kết Liên hoan Văn nghệ ngành Y tế chào mừng thành công Đại hội XIV Công đoàn Y tế Việt Nam có 41 tiết mục đặc sắc được trình diễn với rất nhiều giải thưởng được trao, trong đó có 5 giải thưởng chuyên môn từ phía hội đồng giám khảo; 9 giải khuyến khích; 12 giải C; 10 giải B và 5 giải A. Trường Đại học Y Dược Hải Phòng với 02 tiết mục văn nghệ tham gia chung kết trong đó có 01 giải B tốp ca (ca khúc tốp ca: Tổ quốc nhìn từ biển); 01 tiết mục biểu diễn ca khúc về ngành Y hay nhất (ca khúc đơn ca: Hẹn ngày chiến thắng)
 

Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 13 cá nhân và
tặng bằng khen cho 40 lãnh đạo của các đơn vị có đóng góp trong công tác phối hợp, chỉ đạo hoạt động công đoàn y tế nhiệm kỳ 2018-2023.


Đoàn cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia Hội diễn văn nghệ
 

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn