16:38 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục

Thứ ba - 19/09/2023 09:08
      Ngày 18/09/2023, trường Đại học Y Dược Hải Phòng đón tiếp Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam, đến khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục theo bộ 25 tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là chu kỳ kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục lần thứ 2 được triển khai theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đoàn sẽ đánh giá từ ngày 19 đến ngày 23/09/2023 với nhiều hoạt động tại cơ sở đào tạo của Nhà trường.
      Về phía Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam  có sự tham gia của TS. Phạm Xuân Thanh - Phó giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam, giám sát hoạt động đánh giá ngoài; ThS. Tống Thành Trung - Trưởng phòng hợp tác và phát triển Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam, giám sát hoạt động đánh giá ngoài; Về phía Thành viên Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) có: PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn ĐGN; PGS.TS. Phạm Văn Quyết - Thành viên, Thư ký cùng các thành viên trong đoàn.


TS. Phạm Xuân Thanh - Phó giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam phát biểu trong Lễ khai mạc
 
      Về phía nhà trường có GS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện trường cùng các thầy, cô giáo trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm, Bộ môn
      Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Xuân Thanh - Phó giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam: Chúng tôi đánh giá cao các kết quả và nỗ lực của Nhà trường đã đạt được trong 5 năm vừa qua, cũng như sự chuẩn bị của nhà trường về mọi mặt để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức chu kỳ 2. Đoàn đánh giá cam kết làm việc với phương châm: chuyên nghiệp, minh bạch, khách quan, chất lượng. Những đánh giá của Đoàn sẽ giúp cho nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người học, khẳng định thương hiệu, uy tín của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng không chỉ ở khu vực mà còn trên cả nước.   

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện trường phát biểu tại Lễ khai mạc
 
      Thay mặt nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện trường cho biết: Đối với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng - Đây là giai đoạn đầu tiên nhà trường bước vào giai đoạn tự chủ mức 2. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn của đại dịch COVID-19, tập thể nhà trường đã nỗ lực hết sức vì truyền thống, vì sứ mệnh của nhà trường. Những nhận định của đoàn công tác không chỉ là sự đánh giá mà còn là những bài học, kinh nghiệm quý báu để Nhà trường cải tiến, phát triển.
      Sau buổi lễ khai mạc, Đoàn ĐGN sẽ Nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá; phỏng vấn Ban giám hiệu, Hội đồng tự đánh giá và lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Trung tâm; phỏng vấn viên chức, giảng viên thuộc các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm; phỏng vấn học viên, sinh viên, cựu học viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng; Tham quan, khảo sát cơ sở vật chất toàn trường ...
      Kiểm định chất lượng giáo dục là yếu tố quan trọng và yêu cầu bắt buộc trong Luật Giáo dục Đại học. Từ năm 2018, Nhà trường đã nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục lần thứ nhất và đã thực hiện các giải pháp cải tiến chất lượng theo các khuyến nghị của đoàn đánh giá. Đến tháng 09 năm 2023, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tiếp tục thực hiện kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục lần thứ 2 theo Quy định của Bộ GD&ĐT.
      Nhận thức được tầm quan trọng của kiểm định chất lượng giáo dục, Nhà trường đã tích cực chuẩn bị công tác tự đánh giá. Đến nay, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã hoàn thành các thủ tục cần thiết để tham gia công tác khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Ảnh chụp lưu niệm


Đoàn làm việc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn