16:59 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 22 - ACCP 2023

Thứ hai - 17/07/2023 14:00
          Ngày 13/7 – 15/7, tại khách sạn Sheraton Hải Phòng và trường Đại học Y Dược Hải Phòng diễn ra hội nghị Dược lâm sàng Châu Á (ACCP) lần thứ 22. Hàng trăm chuyên gia đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hội nghị.

          Tham dự Hội nghị về phía Bộ Y tế có TS. Nguyễn Văn Quân, Phó Cục Trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; về phía Hiệp hội Dược lâm sàng Châu Á có TS. Kwon Kwang-il, Chủ tịch Hiệp hội Dược lâm sàng châu Á;  các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh/thành phố; các Vụ, Cục chức năng của Bộ Y tế; về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có GS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng, Giám đốc bệnh viện trường; đại diện của các Viện nghiên cứu, Trường đào tạo Y Dược; các bệnh viện, phòng khám; các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực Dược học và Dược lâm sàng; các nhà thuốc cộng đồng với tổng số gần 500 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

          Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á (Asian Conference on Clinical Pharmacy-ACCP) là diễn đàn của các dược sĩ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và sinh viên đến từ các quốc gia cam kết thúc đẩy sự phát triển dược lâm sàng Châu Á. Hội nghị thường niên của ACCP được tổ chức hàng năm tại mỗi quốc gia thuộc Châu Á, nhằm chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật kiến thức mới, trong thực hành, đào tạo và nghiên cứu dược lâm sàng. ACCP đã thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các chuyên gia dược lâm sàng, nhà khoa học không chỉ đến từ các quốc gia Châu Á, mà còn đến từ các quốc gia trên toàn Thế giới.

          Chủ đề của hội nghị ACCP 2023 là “Chăm sóc người bệnh trong thực hành và đào tạo Dược tại Châu Á” với mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của dược sĩ lâm sàng và chăm sóc người bệnh với những cơ hội và thách thức ở các nước châu Á.

          Tại hội nghị, các chuyên gia quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thực hành dược đến từ các nước Hoa Kỳ, Úc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và Việt Nam chia sẻ các chủ đề chính: Xu hướng Toàn cầu về Thực hành Dược trong Thời đại số; Kiểm định và Nâng cao chất lượng đào tạo về Dược; Chăm sóc dược trong các bệnh không lây nhiễm; Chăm sóc bệnh nhân trong thực hành dược; Chăm sóc bệnh nhân trong đào tạo ngành dược; Giáo dục dược lâm sàng, thực hành dược lâm sàng, nghiên cứu dược lâm sàng...

          Trong khuôn khổ của Hội nghị, chương trình giao lưu với sinh viên được tổ chức tại trường.  Hội nghị không chỉ là cơ hội để xây dựng, kết nối các hội nghề nghiệp trong thực hành, đào tạo, nghiên cứu thực hành dược tại Việt Nam và trên thế giới mà còn cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người đến với bạn bè quốc tế.

          Một số hình ảnh của Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 22 - ACCP 2023




























Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nghị, lâm sàng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn